14+ ý tưởng thiết kế nội thất chung cư sáng tạo cho vợ chồng trẻ

14+ ý tưởng thiết kế nội thất chung cư sáng tạo cho vợ chồng trẻ

Thiết kế nội thất chung cư gọn nhẹ nhưng đầy đủ những tiện nghi cơ bản là điều kiến trúc sư nào cũng mong muốn. Với những người trẻ mới lập gia đình, điều kiện tài chính chỉ cho phép mua những căn chung cư nhỏ thì việc chọn nội thất thời thượng, thông minh sẽ giúp nhà trở thành tổ ấm theo đúng nghĩa.

14 ý tưởng thiết kế nội thất chung cư sáng tạo, vượt ngoài khuôn khổ thường thấy và vô cùng thông minh sau đây sẽ cho bạn tham khảo về cách các kiến trúc sư, chuyên gia nội thất tạo nên những sản phẩm đột phá, thời thượng và có một không hai trong thiết kế kiến trúc.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp cho đôi vợ chồng trẻ

1- Sử dụng nội thất thông minh và tận dụng không gian để lưu trữ đồ đạc

Với một không gian chật hẹp thì điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Chắc hẳn đó chính là nơi nào sẽ dùng để lưu trữ đồ đạc cá nhân trong nhà của bạn. Thấu hiểu nỗi lo này, ALALA cung cấp giải pháp cho bạn chính là thiết kế một giường ngủ thông minh kết hợp tủ lưu trữ ngay phía dưới gầm giường để lưu trữ đồ đạc cá nhân.

Cánh cửa kéo ở một bên hông giường giúp đảm bảo tính riêng tư cho không gian phòng ngủ, và kệ tủ cũng ở cùng phía bên hông phòng ngủ giúp bản thiết kế chung cư trở nên hoàn thiện, thông minh và hiện đại hơn bao giờ hết. Một điểm đáng chú ý nữa ở đây là lớp sơn trắng cho phòng ngủ kết hợp với nội thất gỗ nâu vàng đã giúp không gian chung cư chật hẹp trở nên thật sự trang nhã và hợp mắt.

2- Sự tương phản về màu sắc giữa hai không gian phòng

Phòng khách ở bên cạnh được phủ một lớp màu sơn xanh lá mạ khác hoàn toàn với bức tường phòng ăn ở bên cạnh. Có thể cảm tưởng không gian phòng khách ở bên cạnh như một thế giới khác hoàn toàn, có vẻ đẹp hút mắt và khác lạ, sang trọng. Thiết kế này là ở một căn chung cư 3 phòng ngủ.

3- Sử dụng các bức tường bằng kính, cửa kính trong suốt

Điểm nhấn của bản thiết kế này chính là bức tường kính trong suốt tương phản với bảng vật liệu nội thất phong phú, hoa văn và màu sắc hết sức đa dạng xung quanh. Các yếu tố gỗ với màu vàng nâu nổi bật kết hợp với tường kính trắng khiến không gian chung cư nhỏ hẹp cũng trở nên trang nhã và thoáng đãng, khơi gợi trí tưởng tượng của người xem vượt qua những giới hạn về không gian.

4- Thử sử dụng các tông màu tối cho thiết kế nội thất chung cư

Không khiến cho không gian chật hẹp hơn mà ngược lại, các tông màu tối làm cho bầu không khí chung cư trở nên linh hoạt và sống động hơn. Trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư 89m2 dưới đây, nhà thiết kế đã sử dụng nội thất gam màu tối cho không gian và vật dụng trong phòng ngủ.

Chủ căn hộ đã khéo léo tận dụng tông màu trắng cho trần nhà và giường, đồng thời nhấn mạnh các chi tiết bằng màu tối. Nhờ vậy căn phòng thêm sang trọng và thu hút sự chú ý thị giác của người nhìn.

5- Tận dụng không gian phía sau ghế sofa

Tông màu sáng trong tường và các món đồ nội thất bằng gỗ thổi vào công trình một cảm giác mới mẻ và đầy tính nghệ thuật. Điểm đặc biệt chính là việc đặt phòng khách hướng sáng; cùng với đó tận dụng khoảng không gian sau ghế sofa khá rộng lớn để bố trí thêm phòng tắm, phòng vệ sinh, tủ kệ bếp chữ L và ghế bếp khác.

6- Giấu một khoảng tường phía sau tủ quần áo

Cấu trúc của phòng ngủ được thiết kế tươi mới sao cho tủ quần áo có thể che giấu một phần bức tường và chiếc giường lớn. Từ đó, căn phòng chật hẹp có đủ diện tích không gian để thực hiện các chức năng khác.

Thiết kế nội thất chung cư sáng tạo và độc đáo

7- Sử dụng cửa kính trượt trong thiết kế nội thất chung cư

Cửa kính trượt là một bộ phận không thể thiếu trong thiết kế nội thất chung cư hiện đại mang nét Á Đông. Bốn cánh cửa kính trượt màu đen huyền giúp phòng ngủ tách biệt với không gian khác, đem đến cảm giác trang nhã và linh hoạt cho tổng thể toàn bộ thiết kế. Bên cạnh đó là nét hoa văn sàn gỗ và đồ nội thất ấm cúng của căn phòng.

8- Tạo một bức tường cho chung cư từ những chiếc kệ tủ

Những chiếc kệ tủ khiến cho không gian ngăn cách các căn phòng cũng tràn ngập không khí vui tươi, giúp tiết kiệm không gian và đem lại một môi trường sống sáng tạo và linh hoạt.

9- Hiệu ứng tương phản giữa trần nhà và sàn nhà

Tông màu gỗ ấm nóng của bề mặt trần nhà được hòa quyện độc đáo với tông màu trắng của sàn nhà. Việc tận dụng hiệu ứng trên chính là sự tương phản giữa các vật liệu, giúp nội thất chung cư thêm nổi bật, hiện đại và bắt mắt.

10- Sử dụng màu phá cách cho một số đồ nội thất

Thay vì để màu nội thất đồng màu với không gian phòng, trường hợp này đã được các nhà thiết kế sáng tạo bằng tông màu xanh mới, vô cùng nổi bật với màu sắc xung quanh cho thiết kế nội thất chung cư. Cách này khiến người xem bị phân tán chú ý về việc căn phòng có diện tích thực sự rất chật hẹp.

11- Sự lựa chọn thông minh luôn là kết hợp giữa màu trắng và màu gỗ

Sàn gỗ, tủ gỗ với hoa văn tuyệt đẹp đã thổi vào các đồ nội thất trong phòng một bầu không khí nghệ thuật và tươi sáng. Tất cả lại được tổng hòa bằng bức tường trắng sáng xung quanh. Các màu sắc cơ bản gồm gỗ, trắng, đen nhẹ nhàng hòa quyện, khiến không gian phòng ngủ chung cư này trở nên thanh lịch, sang trọng và cao cấp hơn rất nhiều.

12- Tận dụng ánh sáng mặt trời từ giường ngủ gần cửa sổ

Nếu bạn yêu thích ánh mặt trời ấm áp mỗi bình minh, hãy thử kê giường ngủ sát cửa sổ. Còn gì tuyệt vời hơn những tia nắng nhẹ chạm vào má mỗi buổi sáng thức dậy?

13- Phân chia không gian bằng màu sắc và ánh sáng

Các không gian trong nhà được bố trí những tông màu khác nhau bằng ánh sáng. Khu vực phòng ăn được tô điểm bằng ánh sáng trắng sang trọng còn phần không gian khác luôn tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

14- Sử dụng thảm trải sàn đặt dưới đồ nội thất

Khi dưới sàn càng trống thì căn phòng càng nhỏ hẹp. Do đó khi thiết kế nội thất chung cư, bạn có thể sử dụng thêm thảm trải sàn có tông màu sáng cho sàn nhà. Bên cạnh đó, sofa có chân đế thuôn sẽ giúp phòng bạn thoáng đãng và rộng rãi hơn đáng kể.

ALALA hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được những ý tưởng thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất áp dụng cho ngôi nhà của mình!

ALALA - Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, “Mang niềm vui đến mọi nhà”

Thay vì chỉ sử dụng đồ có sẵn như trước đây, hiện nay ALALA đang mở rộng dịch vụ thiết kế nội thất bao gồm cả thiết kế sắp xếp không gian, đặt đóng theo kích thước cụ thể của từng căn hộ để có thể đồng hành sâu sắc hơn với khách hàng trong việc dựng xây ngôi nhà của Bạn.