Chọn Màu Sơn Cho Phòng Ngủ Mới Nhất, Phổ Biến 2023

Chọn Màu Sơn Cho Phòng Ngủ Mới Nhất, Phổ Biến 2023

Có thể thấy, phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả. Vì vậy, việc xây dựng không gian phòng ngủ đẹp là điều rất cần thiết. Theo đó, màu sơn phòng ngủ có sức ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của gia chủ. Vậy phòng ngủ nên sơn màu gì? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây của ALALA design nhé !

1- Cách phối màu sơn cho phòng ngủ đẹp

Để có được phòng ngủ đẹp, bên cạnh yếu tố cấu trúc phòng, gia chủ còn cần chọn đúng màu sơn cho phòng ngủ. Việc sử dụng màu sơn đúng – đủ – đẹp rất quan trọng. Với những ai đang có ý định thiết kế phòng ngủ của riêng mình. Cùng ALALA design tìm hiểu cách phối màu bên dưới nhé!

Không sử dụng quá nhiều màu trong phòng ngủ

Màu sơn phòng ngủ phải đảm bảo sự tương đồng về màu sắc hoặc quy luật phối màu hợp lý. Trong đó, cách đơn giản nhất để có phòng ngủ đẹp là gia chủ nên ưu tiên chọn 1 màu chủ đạo. Kết hợp cùng một màu làm điểm nhấn nổi bật trong không gian. Tuyệt đối không nên phối quá nhiều màu trong cùng 1 không gian. Điều này sẽ tạo cho không gian cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

Không nên phối trên 3 màu trong cùng một phòng

Với trường hợp phòng ngủ có diện tích khá khiêm tốn. Hãy ưu tiên chọn các màu sơn dễ phối, trung tính như: trắng, kem, beige, vàng nhạt, ,..để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

Phối hợp màu sắc hài hòa với nội thất

Với những gia chủ chưa biết cách bố trí thất như thế nào cho phù hợp với màu sơn. Thì cách đơn giản nhất là nên chọn các chất liệu nội thất mang đến sự gần gũi, quen thuộc. Cụ thể như các loại gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Những loại gỗ này thường có đa dạng màu sắc, vân gỗ độc đáo. Kiểu dáng cũng rất sang trọng, phù hợp với hầu hết màu sơn phổ biến hiện nay.

Màu sắc của nội thất và màu sắc của căn phòng hài hòa với nhau

Phối màu phù hợp với từng lứa tuổi

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, con người sẽ những sự cảm nhận và yêu thích màu sắc khác nhau. Ví dụ cụ thể như khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai hoặc gái. Bố mẹ nên chọn các gam màu tươi sáng giúp kích thích thị giác của bé. Ngược lại, nếu chọn màu sơn cho phòng ngủ của người lớn. Các gam màu trầm hay thiên về sự đơn giản, an toàn sẽ được lựa chọn.

Lựa chọn màu sơn phù hợp với lứa tuổi

2- Những màu sơn được ưu tiên sử dụng trong phòng ngủ

Như đã nói trên, màu sắc có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống tinh thần mỗi người. Gia chủ sẽ cảm thấy an tâm, thoải mái và dễ chịu nếu được nghỉ ngơi tại không gian mà mình yêu thích. Dưới đây là những màu sơn thường được sử dụng trong phòng ngủ mà ALALA design đã tổng hợp:

Trắng tinh tế, nhẹ nhàng

Có thể nói tone màu trắng gần như là tone màu phổ biến. Được nhiều gia chủ ưu tiên trong việc chọn màu sơn phòng ngủ nhất. Màu trắng mang một sự tinh tế nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Đồng thời,việc kết hợp màu trắng với những gam màu khác cũng rất dễ dàng.

Sắc trắng hiện đại

Tông màu hồng pastel cho phòng ngủ bé gái

Từ lâu, màu hồng đã trở thành màu sắc thương hiệu của con gái. Vì vậy, đây chính là màu sơn dành riêng cho các nàng ngọt ngào, hay các bé gái. Với màu hồng pastel này, sẽ có rất nhiều cấp độ đậm, nhạt khác nhau để gia chủ lựa chọn. Do đó, bạn có thể phối hợp các mức độ khác nhau. Để tạo nên phòng ngủ đẹp, bắt mắt, tiết chế sự đơn điệu.

Xanh mint tươi mát cho phòng ngủ bé trai

Nếu màu hồng pastel là thương hiệu dành cho bé gái. Thì màu xanh mint chính là xu hướng dẫn đầu trong việc lựa chọn màu sơn cho bé trai. Bên cạnh việc lựa chọn màu xanh mint làm màu sơn chủ đạo. Gia chủ còn có thể sử dụng chúng cho những chi tiết nội thất trong căn phòng. Để tạo điểm nhấn nổi bật, trẻ trung như mẫu dưới đây.

Xám trắng hiện đại, thanh lịch

Màu xám trắng luôn là màu sắc hoàn hảo, thể hiện tính sang trọng. Không lỗi thời, đẳng cấp phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt là các doanh nhân trẻ hay vợ chồng mới cưới. Đặc biệt màu xám trắng rất dễ phối hợp nội thất, giúp che đi các vết bẩn hiệu quả.

Sự kết hợp độc đáo giữa màu xám trắng cho không gian phòng ngủ sang trọng

Màu đỏ sang trọng, quý phái

Đa số khi sơn phòng, người ta thường tránh sơn màu đỏ. Bởi màu đỏ thuộc gam nóng, gây khó chịu do kích thích thị giác. Thế nhưng, có thể chọn gam màu đỏ rượu thay vì đỏ tươi. Hoặc có thể chọn sắc đỏ Viva Magenta – màu pantone 2023. Như vậy, vừa đáp ứng được nhu cầu sở thích của bạn vừa mang đến cảm giác hài hòa cho tổng thể căn phòng.

Nâu đất ấm cúng, mộc mạc

Gam màu nâu nhẹ nhàng trầm lặng, màu sắc nguyên thủy của tự nhiên, đem lại cảm giác ấm áp cho người sử dụng, đặc biệt không kém phần ngọt ngào như hương vị của chocolate. Với màu sơn phòng ngủ nâu gỗ rất phù hợp cho gia chủ đứng tuổi, chuộng sự quý phái, sang trọng của màu sắc này.

Không gian phòng ngủ ấm cúng với tone màu nâu chủ đạo 

3- Kết lại

Trên thị trường hiện nay có đa dạng rất nhiều loại sơn cho gia chủ lựa chọn. Để có thể mua được loại sơn phòng ngủ chất lượng. Gia chủ cần xem xét các yếu tố như: độ bám dính, độ mịn, màu sơn bền đẹp với thời gian. Hay độ chống ẩm mốc tốt, không độc hại và đặc biệt giá thành phải hợp lý.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết nên chọn màu sơn phòng ngủ nào. Để vừa phù hợp với không gian nội thất vừa chuẩn phong thủy. ALALA design sẽ là giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp về phong cách thiết kế, chất liệu nội thất nên sử dụng. Đặc biệt là màu sắc chuẩn phù hợp, chuẩn phong thủy. Hy vọng sẽ giúp gia chủ hoàn thiện tổ ấm của mình một cách hoàn hảo nhất!