Kích thước giường ngủ đơn tiêu chuẩn cho người lớn và trẻ em được sử dụng phổ biến

Kích thước giường ngủ đơn tiêu chuẩn cho người lớn và trẻ em được sử dụng phổ biến

Kích thước giường ngủ đơn tiêu chuẩn cho người lớn và trẻ em được sử dụng phổ biến

Giường ngủ là một món đồ không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng ngủ và nó là yếu tố quyết định tới chất lượng giấc ngủ của mọi người. Tuy nhiên kích thước giường ngủ đơn chuẩn thì lại chưa được mọi người thực sự quan tâm.

Hiện nay trên thị trường giường ngủ được thiết kế đa dạng với nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau, đa số mọi người đều chọn giường dựa vào mẫu mã và kích thước phòng ngủ của mình. Vậy giường ngủ đơn chuẩn sẽ có kích thước như thế nào? Hãy cùng Nội thất ALALA đi tìm hiểu nhé.
Kích thước giường ngủ đơn chuẩn

Giường đơn là loại giường ngủ được thiết kế cho một người sử dụng và có kích thước khá nhỏ nên thường được các gia đình có diện tích phòng ngủ khiêm tốn sử dụng. Các bậc phụ huynh thường chọn loại giường đơn này cho con mình hoặc những người độc thân cũng đặc biệt yêu thích nhờ sự phù hợp với các bộ chăn ga gối và tiết kiệm không gian rất tốt.


Mẫu giường ngủ đơn gỗ công nghiệp phổ biến

Trước khi có ý định lắp đặt giường ngủ hay trong quá trình thi công nội thất phòng ngủ, gia chủ nên trao đổi kĩ với bên thiết kế để chọn được loại giường phù hợp với không gian, tối ưu diện tích sử dụng.

Giường đơn là loại giường dùng cho một người nằm, kích cỡ bề ngang của nó dao động từ 0,9m cho đến 1,4m, tiêu chuẩn là 0,9m x 1m8 đủ để cho một người lớn nằm thoải mái.

Bên cạnh đó, giường ngủ đơn dành cho trẻ em thường sẽ có kích thước chuẩn là 1m2 x 2m25 để các bé thoải mái nằm ngủ và bố mẹ cũng yên tâm hơn khi để các con thư giãn trong phòng ngủ riêng của mình.

Ngoài ra còn rất nhiều kích thước phổ biến để bạn lựa chọn, có thể xem bảng sau đây:


Bảng kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

Cùng với đó ngày nay nhu cầu sử dụng giường đơn dành cho người lớn hoặc sử dụng cho hai người nhưng một người lớn, một người nhỏ nên các nhà sản xuất cũng cung cấp ra thị trường mẫu giường đơn trung bình. Kích thước của mẫu giường đơn trung bình này có các size như 100 x 200 cm, 140 x 200 cm. Kích thước giường ngủ cũng giúp mang lại sự thoải mái cho người sử dụng và mang đến cho họ giấc ngủ ngon.
Kích thước nệm giường đơn

Thông thường giường đơn là những giường có kích thước tiêu chuẩn là 1mx1m9 hoặc 1m2x1m9. Đối với ga kích thước 1m2x1m9 là kích thước tiêu chuẩn có sẵn tuy nhiên do kích thước này nhu cầu người sử dụng thấp nên các hãng chăn ga gối sản xuất rất hạn chế về số lượng kích thước này. Đối với giường kích thước này khi mua bạn chỉ cần dùng 1 gối đầu, ga cùng cỡ, chăn đắp nên mua cỡ 1m8x2m hoặc 1m6x2m để phù hợp với giường.

Một số kích thước nệm thông dụng nhất:

kích thước nệm giường đơn tiêu chuẩn

Bảng kích thước nệm giường đơn tiêu chuẩn

Lựa chọn chăn ga gối đệm cho loại giường đơn này bạn có thể lựa chọn một số kích thước chăn ga gối đệm tiêu chuẩn như: 1m6x1m8, 1m6x2m, 1m8x2m,… Nếu muốn đặt kích thước đệm phù hợp với giường bạn có thể liên hệ với các đại lý bán sản phẩm và đặt kích thước riêng với nhà sản xuất.
Kích thước giường ngủ đơn theo thước lỗ ban

Lỗ ban là tên ông tổ nghề mộc đã phát minh ra thước lỗ ban mà các nhà phong thủy học còn dùng tới ngày nay, trên thước lỗ ban có phân định các khoảng tốt xấu giúp người sử dụng biết được kích thước nào đẹp nên sử dụng và kích thước nào xấu nên tránh.

thước lỗ ban

Thước lỗ ban phong thủy

Thước lỗ ban có 3 loại được sử dụng phổ biến trong xây dựng và sửa chữa nhà cửa đó là: 52cm, 42,cm và 38,8cm. Để đo những đồ nội thất như giường ngủ người ta thường dùng thước lỗ ban 42,cm dương trạch, loại thước này chỉ sử dụng cho giường có chất liệu bằng gỗ. Thước không áp dụng cho những vật có kích thước quá lớn (trên 1m) nên sẽ ko áp dụng cho chiều dài và chiều rộng của giường, mà ứng dụng cho chiều cao từ mặt sàn lên tới dát giường.

Thước lỗ ban 42,9cm bao gồm 8 cung lớn mỗi cung lớn được chia thành 4 cung nhỏ với các ý nghĩa khác nhau. Xem bảng dưới đây để hiểu hơn về cách chia cung và ý nghĩa của từng cung trong thước lỗ ban 42,9cm.

bảng cung thước lỗ ban

bảng cung trong thước lỗ ban

Những cung trong thước lỗ ban

Qua bảng trên t có thể thấy được trong đó có 4 cung tốt là:

    Tài: Từ 1cm-đến 5cm, Từ 42,9cm đến 48,3cm
    Nghĩa: Từ 16cm – đến 21,5cm
    Quan: Từ 21,5cm đến 26,8cm
    Bản: từ 37,5cm đến đến 42,9cm

Dựa vào những cung tốt, ta có thể chọn kích thước sao cho phù hợp với phong thủy, đem lại tài vận, sức khỏe. Như vậy một chiếc giường có số đo chuẩn theo phong thủy, ngoài chiều dài và chiều rộng hợp lí thì điều quan trọng là độ cao của giường sao cho phù hợp.

Xem thêm những mẫu phòng ngủ đẹp và hiện đại đang được yêu thích nhất hiện nay:
Tổng hợp những mẫu giường ngủ đơn đẹp

Cũng như các kiểu giường khác, giường ngủ đơn có thể được gia công từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ trắc, gõ đỏ, hay gỗ công nghiệp acrylic, MDF hay MFC...

Phòng ngủ là nơi nạp lại năng lượng và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vì thế, những chiếc giường ngủ gỗ tự nhiên giá rẻ với màu sắc nhẹ nhàng là sự ưu tiên lựa chọn của nhiều gia đình, vừa gần gũi với thiên nhiên vừa mang đến sự an lành, ấm áp cho giấc ngủ ngon.


Giường ngủ đơn với đầu giường ngủ được thiết kế thành hình ngôi nhà sáng tạo

Mẫu giường ngủ đơn gỗ công nghiệp

Giường ngủ đơn có kích thước và nhiều ngăn lớn cho bé thoải mái để đồ

Giường ngủ màu trắng này phù hợp với những căn phòng có diện tích vừa phải vì nó giúp nới rộng không gian cũng như tạo cho căn phòng ngủ cảm giác trang nhã, vô cùng hiện đại và trẻ trung.

Một thiết kế với màu nâu quen thuộc, một mẫu mã không mới nhưng đủ làm siêu lòng những người yêu thích phong cách sang trọng, hiện đại trong trang trí nội thất.

Bạn có thể thấy nếu biết bày trí không gian phòng ngủ hợp lý thì bạn vẫn sẽ có những khoảng không gian rộng rãi để vui đùa, nghỉ ngơi. Những chiếc giường ngủ đơn chính là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian chật hẹp nhà bạn.
Xưởng mộc sản xuất thi công nội thất đồ gỗ chất lượng - giá tốt

Thay vì lựa chọn mua những chiếc giường có sẵn thì việc tìm kiếm một đơn vị nội thất có xưởng chuyên sản xuất nội thất trực tiếp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, cũng như bạn có thể đặt nội thất sản xuất theo yêu cầu kích thước - kiểu dáng mà mình yêu thích.

Là công ty chuyên thiết kế thi công nội thất có xưởng gỗ sản xuất nội thất trực tiếp với 10 năm kinh nghiệm, ALALA tự tin sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều gia chủ trong các công trình hoàn thiện nhà ở chung cư, nhà phố, biệt thự, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,....

Để có được không gian phòng ngủ đẹp, thoáng đãng trong diện tích nhỏ, bạn hãy liên hệ ngay với Nội thất ALALA. Tại đây, đội ngũ chuyên viên của ALALA sẽ tư vấn thiết kế và bày trí phòng ngủ dựa trên sở thích, nhu cầu, diện tích và điều kiện tài chính của bạn.