Ý tưởng thiết kế cho phòng bếp đẹp và tiện nghi

Ý tưởng thiết kế cho phòng bếp đẹp và tiện nghi

Phòng bếp được xem là trái tim của mỗi ngôi nhà, nơi mà mỗi ngày diễn ra hoạt động nấu nướng cũng như sum họp, quây quần dùng bữa bên bộ bàn ăn của các thành viên trong gia đình. Nội Thất ALALA mách bạn một vài ý tưởng thiết kế cho phòng bếp đẹp nhé.

1. Lắp đặt thêm màn hình tivi, quầy đặt điện thoại, máy tính bảng

Việc nấu nướng có thể mất rất nhiều thời gian, vậy nên trong quà trình thực hiện các món ăn việc có khu vực đặt điện thoại hoặc máy tính bảng để chúng ta theo dõi bộ phim yêu thích hoặc nghe nhạc sẽ giúp ta có thêm cảm hứng thực hiện; bên cạnh đó chúng ta cũng dễ dàng theo dõi những video hướng dẫn nấu ăn trong quá trình nấu nướng cũng thuận tiện hơn. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc gắn thêm những chiếc tủ kệ nhỏ chuyên dụng cho việc đặt những thiết bị điện tử này. Thời gian nấu nướng mỗi ngày cũng sẽ vì thế mà nhanh chóng trôi qua và thú vị hơn.

2. Tối ưu ánh sáng cho phòng bếp

Những bóng đèn led với công suất chiếu sáng cơ bản sẽ không đủ nguồn sáng để chúng ta có thể cảm nhận món ăn tốt hơn về màu sắc. Vậy nên chúng ta cần phải biến không gian nấu nướng hàng ngày của gia đình trở nên tươi tắn hơn. Việc bố trí căn bếp ngay gần cửa sổ sẽ tận dụng được nguồn sáng tự nhiên cũng như tăng cường khả năng thoát mùi. Ngoài ra bạn có thể lắp đèn chùm ở trần nhà ngay khu vực đảo bếp hoặc bàn ăn để lan tỏa ánh sáng tốt hơn. Sắc màu lung linh và sang trọng từ đèn chùm, không chỉ thu hút được ánh mắt của mọi người mỗi khi bước vào căn bếp, mà biến không gian này rở thành niềm tự hào của các thành viên trong gia đình.

3. Bài trí khu vực bếp gần không gian ngoài trời

Như Nội Thất ALALA đã đề cập ở trên, việc bài trí căn bếp gần cửa sổ hoặc không gian ngoài trời sẽ giúp tận dụng ánh sáng cũng như thoát mùi. Tuy nhiên, nhiều người trước giờ thường đặt căn bếp trong không gian kín, điều này sẽ khiến không ít những người nội trợ cảm thấy tù túng và chật chội khi nấu nướng. Sẽ thật tuyệt nếu nhà bạn có một sân vườn nhỏ, bạn có thể tận dụng ngay để kết nối khu vực nấu nướng, ăn uống với nơi vui chơi ngoài trời – thuận tiện để bạn chuẩn bị món ăn cho những bữa tiệc sân vườn.

4. Thêm đảo bếp để gia tăng sự tiên lợi

Ngày nay, thiết kế phòng bếp đẹp không thể thiếu đi đảo bếp, bên cạnh việc tạo thẩm mỹ cho căn bếp mà còn là nơi để gia đình chuẩn bị đồ ăn, thức uống. Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn, việc xây dựng thêm đảo bếp sẽ gia tăng thêm tính tiện lợi cho hoạt động nấu nướng. Điều này sẽ giúp bạn kết nối không gian căn bếp với những khu vực khác trong nhà. Đảo bếp không chiếm quá nhiều diện tích nhưng sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng. Nếu như có khách, bạn bè đến chơi nhà thì khu vực đảo bếp là nơi kết nối mọi người quây quần, trò chuyện và hỗ trợ nấu ăn cho nhau. Bên cạnh đó, đảo bếp đồng thời dùng làm bàn ăn tiện lợi.

5. Thiết kế một quầy pha chế, mini bar

Ngoài những ưu điểm của đảo bếp đã kể trên chúng có thể dùng để làm quầy mini bar. Một góc nhỏ khoảng 1 - 2m2  là vừa đủ để sắp xếp đồ uống như café, rượu, dụng cụ pha chế, cùng các loại ly, tách... trong bếp cho việc thiết lập một bar mini sẽ gia tăng nguồn cảm hứng cho bạn. Một góc nhỏ tràn ngập ánh sáng cùng sự sắp xếp gọn gàng và vẻ đẹp của những chai rượu, không chỉ đem lại hứng khởi cho mọi người khi nấu ăn, mà còn kiến tạo không gian chill mỗi đêm.

6. Đặt bàn ăn, ghế ăn kiểu dáng phù hợp

Để căn bếp trở nên hoàn hảo hơn, chúng ta không thể bỏ qua những chiếc ghế ănbàn ăn phù hợp phong cách thiết kế chung. Chúng có thể đồng nhất về màu sắc (màu nâu, pastel, gỗ tự nhiên…) hoặc cùng chất liệu (gỗ, kim loại) đều này sẽ đưa tổng thể không gian trở nên hài hòa và thuận mắt người nhìn. Một bộ bàn ăn hoàn chỉnh sẽ là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện không gian phòng ăn nhà bạn. Nếu như dàn tủ, quầy bếp là nơi khởi nguồn của những bữa ăn ấm cúng thì bộ bàn ăn chính là điểm cuối để ta tận hưởng sự thơm ngon của từng món ăn.

Bộ bàn ăn gỗ cho phòng bếp đẹp

7. Bố trí thêm kệ tủ đứng làm điểm nhấn

Việc có mặt của chiếc tủ kệ đứng có phần khác biệt so với hệ tủ bếp chung sẽ tạo thêm điểm nhấn thu hút cho không gian phòng ăn. Bên cạnh đó, một chiếc kệ tủ đứng với nhiều ngăn tiện dụng, sẽ là nơi tuyệt vời để bạn sắp xếp các vật dụng nhỏ, thiết bị điện hoặc chậu cây, đồ trang trí cho không gian thên phần sinh động và có sức sống. Thêm kệ tủ bếp để sắp xếp quy cũ những món đồ ít dùng cũng là cách để bạn giữ căn bếp của mình luôn gọn gàng, ngăn nắp. Từ đó bạn sẽ chuyên tâm nấu những món ăn ngon hơn và tiết kiệm thời gian, công sức dọn dẹp.

Hãy liên hệ ngay Nội Thất ALALA để được hỗ trợ tư vấn và thiết kế miễn phí cho căn bếp nhà bạn nhé.